Quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood

08:16 11/04

Trong năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood, kêu gọi những doanh nghiệp tiềm năng có quan hệ chiến lược với thị trường Hoa Kỳ cùng chung tay tham gia để có thêm nguồn lực thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ và các thị trường tiềm năng khác trên thế giới.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood- Ảnh 1.
Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức vào chiều 10/4 tại Hà Nội.

Hội nghị là dịp để các đại biểu thuộc các cơ quan quản lý Nhà nước, Sở Du lịch các địa phương cùng các doanh nghiệp du lịch phân tích các khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá, du lịch Việt Nam đang được ghi nhận phục hồi mạnh mẽ, trong 3 tháng đầu năm chúng ta đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế, với đà tăng trưởng này du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu đề ra, thậm chí đạt cao hơn con số đã đặt ra là 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, không phải tự dưng du lịch Việt Nam đạt được kết quả như vậy mà chúng ta phải có kế hoạch thật tốt, đặc biệt có sự liên kết phối hợp huy động nguồn lực xã hội tham gia vào công tác quảng bá xúc tiến du lịch để đưa du lịch tăng trưởng trở lại.

Hiện nay, bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, khi chiến tranh xung đột vẫn tiếp diễn, kinh tế suy giảm, tiêu dùng hạn chế tác động không nhỏ đến ngành du lịch. Vì vậy cần tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch. Trong đó, xúc tiến quảng bá bản chất chủ yếu là liên kết, cơ quan Nhà nước chủ yếu quảng bá hình ảnh đất nước, quảng bá điểm đến để kết hợp với doanh nghiệp quảng bá sản phẩm du lịch tạo ra sự thống nhất và tranh thủ nguồn lực thúc đẩy sự phát triển.

"Quá trình phát triển đòi hỏi phải đổi mới, xã hội biến động không ngừng nhất là hậu COVID-19 và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Do đó đòi hỏi công tác quảng bá xúc tiến du lịch cũng phải thay đổi, thay đổi từ cách làm, thay đổi cả về trách nhiệm, thị trường và cách tiếp cận cũng đòi hỏi phải đổi mới. 

Quảng bá xúc tiến như một dòng chảy không được dừng lại. Nếu chúng ta không tiếp tục làm kiên trì, làm thường xuyên, làm ấn tượng hơn thì thương hiệu du lịch Việt sẽ bị lãng quên. Do đó, cần phải thống nhất hành động, cùng góp sức tổ chức những hoạt động nổi bật, điểm nhấn, mang tầm quốc gia, quốc tế, đặc biệt cần sự tham gia đồng lòng của doanh nghiệp.", Thứ trưởng Hồ An Phong nói.

Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị cần quan tâm một số thị trường như Hoa Kỳ, bởi vừa qua Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, vì vậy văn hóa, thể thao, du lịch cũng phải nâng tầm lên. Du khách Hoa Kỳ là khách chi tiêu dài ngày, thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu văn hóa, con người Việt Nam… là tiềm năng khai thác rất lớn. 

Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng là thị trường nổi bật. Vừa qua, chúng ta chứng kiến sự tăng trưởng đột phá khách Ấn Độ cả về số lượng và hiệu quả kinh doanh. Thị trường Dubai cũng là thị trường tiềm năng nhưng chúng ta vẫn còn bỏ ngỏ, chưa phát triển thống nhất. Vì vậy cần quan tâm hơn nữa đến hững thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, chúng ta có những thuận lợi nhất định khi công tác phát triển du lịch luôn được Đảng, Chính phủ quan tâm. Năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì 3 Hội nghị về du lịch nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho ngành với những chỉ đạo rất sát sao, là nguồn động viên lớn và tạo động lực để ngành du lịch bứt phá để thành công.

Tuy nhiên, hiện nay, ngành du lịch đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi giá cả dịch vụ đầu vào, nhất là hàng không tăng cao khiến cho du lịch nội địa không cạnh tranh được với du lịch ra nước ngoài cũng như du lịch Việt Nam không cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới. Du lịch nội địa với chiến dịch kích cầu nội địa-người Việt Nam đi du lịch Việt Nam "Việt Nam tôi yêu" chính là một cứu cánh cho ngành du lịch hiện nay.

Ông Hà Văn Siêu cho biết, từ nay tới cuối năm có 3 Hội chợ lớn về du lịch đó là: VITM London vào tháng 11; Hội chợ CITM Trung Quốc tháng 11; Hội chợ tại ASEAN – Trung Quốc tháng 11.

Bên cạnh đó còn có Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN, Ấn Độ; chương trình xúc tiến Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc; Tổ chức 10 famtrip/presstrip tại Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Ấn Độ… Và đặc biệt, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch là điểm nhấn của năm 2024 đó là thông qua điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ.

Đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch số trong đó sử dụng hiệu quả các công cụ; Marketing nội dung như xây dựng và phân phối nội dung hấp dẫn, gắn với các giá trị thương hiệu như ý tưởng, câu chuyện, bài viết PR, video/MV, hình ảnh, blog, infographic…; thúc đẩy hợp tác với các nền tảng booking trực tuyến (OTA); triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch có trọng tâm, trọng điểm như nâng tầm hoạt xúc tiến quảng bá du lịch quốc gia, tập trung triển khai theo chiến dịch…

Đồng thời cần đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường, kết hợp và tối ưu hóa giữa các hình thức marketing truyền thông tích hợp, giữa các hình thức trực tuyến và trực tiếp; huy động nguồn lực, phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Sở Du lịch cùng nhiều doanh nghiệp cũng đồng tình ủng hộ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh cũng như đề xuất những giải pháp để thúc đẩy xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới trong đó cùng nhau liên kết, thống nhất trong hoạt động xúc tiến, quảng bá đóng vai trò quan trọng.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure cho biết, kinh nghiệm thực tế của Việt Nam và thế giới những năm qua cho thấy, việc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch rất tốt thông qua điện ảnh. Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua hoạt động điện ảnh, thu hút các nhà làm điện ảnh quốc tế, đặc biệt là kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Diệp Anh ( Theo https://baochinhphu.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-qua-dien-anh-tai-hollyw...)

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận
Đang phát:
Phim truyện: Chị em nhà Đông Các T14
Thời sự tối 8/5/2024

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH 09/05/2024

05:30Giới thiệu chương trình trong ngày
05:35Nhịp cầu âm nhạc
06:05Chương trình tiếng Thái
06:20Phóng sự: Người dân ứng phó với nắng hạn cục bộ trong sản xuất nông nghiệp
06:30Thời sự sáng 11.4
07:00Tạp chí LĐCĐ: Các cấp công đoàn với hoạt động tháng công nhân
07:15Chương trình thiếu nhi
07:30Trang địa phương thành phố Hòa Bình
07:45Trang địa phương huyện Tân Lạc
08:00Phim truyện : Sông phố Nhà Ghe T10
08:45Giới thiệu văn bản pháp luật
08:50Nhìn ra thế giới
09:30Thế giới quanh ta
10:00Phim truyện: An gia Thiên hạ T13
10:45Chương trình tiếng Thái
11:00Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T730
11:15Thể thao bốn phương
11:30Phóng sự: Giá mía tím giảm – người dân lo lắng đầu ra
11:45Thời sự trưa 9.5
12:00Phim truyện: Cửa tử hắc ám P2.Tập 2
12:45Nhìn ra tỉnh bạn
13:15Khám phá thế giới
13:40Phóng sự: Sản phẩm hàng hóa của Hòa Bình vươn xa với thương hiệu Việt
13:50Phim Sitcom Trận chiến của những bác sĩ thực tập T729
14:05Sắc mầu văn hóa
14:35 Chương trình tiếng Mường
14:50Chuyên mục Xây dựng Đảng: Nhân rộng các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác
15:00Phim truyện: Bong bóng hôn nhân T15
15:45Thời sự trưa 9.5
16:00Bản tin thế thao 9.5
16:05Giai điệu trẻ
16:35Phim tài liệu: 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
16:55Chuyên mục: Tiếng nói từ các miền quê
17:10Phóng sự: Giáo dục truyền thống về chiến dịch Điện Biên
17:20Chuyên mục NTM: Kim Bôi gặp nhiều khó khăn thực hiện tiêu chí số 13 NTM
17:30Phim truyện : Cửa tử hắc ám T56
18:15Chương trình thiếu nhi
18:30Trang địa phương huyện Mai Châu
18:45Trang địa phương huyện Lạc Thủy
19:00Tiếp sóng Thời sự Đài THVN
19:45Thời sự Hòa Bình tối 9.5
20:15Phóng sự: Công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè
20:25Phim truyện: 40 Ngày yêu T22
21:15Chương trình tiếng Mường
21:30Phim truyện: Kế hoạch báo thù T16
22:10Phóng sự: Vấn đề đảm bảo an toàn VSLĐ tại các cơ sở sản xuất
22:20Thời sự Hòa Bình tối 9.5
22:45Bản tin thể thao 9.5
22:50Chuyên mục An sinh xã hội: Điểm sáng tuyên truyền BHYT tại xã Hợp Thành
23:00Phim truyện: Chị em nhà Đông Các T15

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH 09/05/2024

05:00Nhạc hiệu +Giới thiệu chương trình
05:05Chương trình Tiếng mường
05: 30Chương trình thời sự sáng
06: 00Giới thiệu nối sóng (VOV)
09:00Ca nhạc quốc tế
09:30Chương trình phát thanh Đời sống xã hội
10:10Chương trình tiếng Thái
10: 30Chương trình tiếng Mường
11:00Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
11:30Chương trình Thời sự
12:00Giới thiệu nối sóng (VOV)
15:00Ca nhạc quốc tế
15:30Chương trình phát thanh Đời sống xã Hội
16:10Quà tặng cuộc sống
16:30CM Đất và người HB
16: 40Chương trình Tiếng Thái
17: 00Chương trình thời sự chiều
17:30Chương trình Phát thanh Dòng chảy cuộc sống
18:00Chương trình Tiếng Mường
18:30Chương trình Thời sự chiều
19:00 Bảo vệ tư tưởng của Đảng
19: 15 Chương trình phát thanh khoa giáo
19:30Giới thiệu nối sóng (VOV)
21:30Đất và người HB
21: 40Quà tặng cuộc sống
HÒA BÌNH
Weather Hoa binh
Mây rải rác
24°C
0.25m/s 96%
10/05
Weather Hoa binh
31°C
24°C
11/05
Weather Hoa binh
32°C
24°C
12/05
Weather Hoa binh
33°C
25°C